Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Chủ xưởng gỗ giam công nhân như 'tù binh' lĩnh 25 tháng tù

Chủ xưởng gỗ giam công nhân như 'tù binh' lĩnh 25 tháng tù

Sáng 3/7, TAND huyện Dầu Tiếng, Bình Dương tuyên phạt Trần Tấn Phong (52 tuổi, ngụ ấp Cà Tong, xã Thanh An) mức án 2 năm 1 tháng tù về tội Giữ người trái pháp luật.











nguoc-dai.jpg

Ông Phong phải nhận 2 năm 1 tháng tù vì ngược đãi công nhân. Ảnh: Nguyệt Triều



Theo cáo trạng, từ cuối năm 2012, ông Phong nhận 9 công nhân (chủ yếu là người dân tộc Kh’Me) vào làm việc tại xưởng gỗ ở ấp Cà Tong. Quá trình làm việc, ông nhốt công nhân trong phòng từ chập tối cho đến sáng sớm hôm sau, tịch thu điện thoại để không thể liên lạc với ai. Chủ xưởng gỗ còn gắn nhiều camera chĩa thẳng vào nơi làm việc và ăn ở của người làm thuê. Lý do được ông Phong đưa ra là muốn theo dõi những công nhân "có dấu hiệu bỏ trốn" trong khi đang nợ tiền.


Trưa 26/5/2013, không chịu nổi cảnh khắc nghiệt tại cơ sở gỗ của ông Phong, anh Sơn Bồ Rót và Vũ Minh Đương (17 tuổi, quê Cà Mau) cố đào thoát khỏi bằng cách bơi qua hồ Cần Nôm, ngăn cách xưởng gỗ với bên ngoài. Tuy nhiên, khi đến giữa hồ, anh Rót đuối nước và tử vong.


Từ đây, cuộc sống như "tù binh" của hàng chục công nhân tại xưởng bị Công an huyện Dầu Tiếng phát hiện. Ông Phong bị bắt.


Tại phiên xét xử, chủ xưởng gỗ cho rằng khóa cửa là để "bảo vệ những người thân trong gia đình". Tuy nhiên, toà xác định ông Phong đã phạm tội khi xâm phạm quyền tự do của các công nhân.


Nguyệt Triều






1 nhận xét:

  1. việc lạm dụng quyền sử dụng sức lao động quá mức ...cần có những biện pháp răng đe nhiều hơn
    ..............
    tonytran
    bán máy khoan gỗ tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ