Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Hậu trường chuyện đặt tên ngân hàng PVcomBank

Hậu trường chuyện đặt tên ngân hàng PVcomBank

Hệ thống nhận diện thương hiệu của PVcomBank ra mắt đầu tháng 10 và được giới truyền thông đón nhận. Ít ai biết rằng các chuyên gia phải đưa ra 100 bản thảo logo, trước khi chọn phương án cuối cùng.



Một năm trước, trong quá trình chuẩn bị cho việc hợp nhất với WesternBank, ban lãnh đạo PVFC đã quyết định lựa chọn Richard Moore Associates làm nhà cung cấp dịch vụ tư vấn về thương hiệu. Quá trình thẩm định của phía PVFC được đánh giá là rất chặt chẽ và chuyên nghiệp khi yêu cầu đối tác phải tuân theo quy trình đấu thầu gắt gao cũng như tiêu chuẩn riêng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.











PVcombank-8144-1383212237.jpg

Giáo sư sử học Lê Văn Lan đang trao đổi với ban lãnh đạo PVcomBank về ý nghĩa của logo.



Đội ngũ nhân sự mà Richard Moore Associates chuyên nghiệp đến nỗi khi họ xuất hiện đã tạo ấn tượng mạnh với phía PVFC. Trong đó, ông Richard Moore không chỉ nổi tiếng khắp giới doanh nhân Việt Nam như là một chuyên gia nước ngoài về thương hiệu trong gần 20 năm qua. Còn ông Nguyễn Đức Sơn lại là một chuyên gia người Việt nhận được sự tôn trọng đặc biệt của cộng đồng truyền thông, marketing Việt Nam. Bên cạnh đó, sự tham gia của giáo sư sử học Lê Văn Lan được xem là yếu tố rất quan trọng vì chính những ý kiến tư vấn của ông đã đem đến một sự kết hợp hài hòa, giữa những kiến thức về thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế với những quan điểm thâm thúy về văn hóa bản địa.


Trước đó, Richard Moore Associates đã tích lũy nhiều kinh nghiệm khi làm việc cùng với các thương hiệu quốc tế trong những giai đoạn mà họ thực hiện các thương vụ M&A như Citi Bank, Continental Insurance (sau này sát nhập thành Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Mỹ là CNA), GEO International… Ngoài ra, công ty này cũng đã thành công trong việc tư vấn thương hiệu cho hàng loạt ngân hàng Việt Nam khác.


Theo ông Nguyễn Đức Sơn, trong vòng 5 tháng, các chuyên gia của Richard Moore Associates đã phải hoàn thành nhiều cuộc phỏng vấn với ban lãnh đạo ngân hàng, khảo sát thị trường, xác định chiến lược định vị thương hiệu. Các chuyên gia còn phát triển hơn 100 phác thảo logo, hơn 300 phương án câu tuyên ngôn thương hiệu, tên thương hiệu khác nhau, triển khai nhiều phương án khác nhau cho hàng trăm tài liệu truyền thông, biểu mẫu để kịp phục vụ cho ngày ra mắt của ngân hàng.


Để hoàn thành khối lượng công việc này trong khoảng thời gian ngắn như vậy, bên cạnh sự nỗ lực của nhà tư vấn, dự án sẽ không thể về đích đúng tiến độ nếu không có sự phối hợp nhiệt tình từ phía ban lãnh đạo và cán bộ dự án của PVFC cùng WesternBank. Chính vì thế, các trở ngại đã được giải quyết nhanh gọn, cho dù hai bên từng tranh luận rất nhiều về từng chi tiết nhỏ.


Nhóm chuyên gia của Richard Moore Associates cuối cùng đã chọn slogan “Ngân hàng không khoảng cách” cho PVcombank. Trong khi đó, logo của ngân hàng là một sự kết hợp những lý thuyết và tiêu chuẩn hiện đại về thương hiệu của thế giới với các giá trị văn hóa Việt Nam. Hình ảnh 2 khối chữ V vận động không ngừng theo chiều quay trái đất, thể hiện sự linh hoạt, vươn mình bắt kịp những xu hướng của thời đại. Logo cũng còn gợi nhớ đến hình ảnh chiếc nón là hình ảnh đậm nét văn hóa Việt, đồng thời còn là sự ẩn dụ về mái nhà vững chắc.


Tham gia dự án với tư cách chuyên gia tư vấn, Giáo sư sử học Lê Văn Lan, cố vấn về văn hóa và phong thủy cho rằng trong khi màu xanh đại diện cho sự tin cậy đồng thời kế thừa lịch sử từ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, màu vàng lại là biểu tượng cho trí tuệ và sự thịnh vượng, gần với màu nâu của đất tạo nên cảm giác bền vững. Ngoài ra, màu vàng nổi bật thể hiện mong muốn, kỳ vọng về cơ đồ của một ngân hàng phát triển vững chắc và trường tồn.


Trong khi đó, ông Richard Moore, Giám đốc của Richard Moore Associates nhấn mạnh rằng việc đưa những yếu tố về văn hóa và lịch sử Việt Nam vào thương hiệu PVcombank là một điểm nhấn quan trọng trong dự án tư vấn này. Ông đã nhìn thấy được sự quyết tâm và đồng lòng từ ban lãnh đạo đến đội ngũ nhân viên, cùng nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu cho mái nhà chung PVcombank. Đó là một sự khởi đầu mới đáng trân trọng tạo tiền đề cho sự phát triển vững vàng trong tương lai.


Đánh giá về vấn đề xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, vị chuyên gia giàu kinh nghiệm này cho rằng giờ đây, hầu hết các doanh nghiệp Việt hiểu rất rõ tầm quan trọng của thương hiệu. "Hoạt động xây dựng thương hiệu phát triển rất nhanh, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng tôi có cơ hội làm việc với những khách hàng trẻ tuổi, rất hiểu biết về thương hiệu và chiếm lĩnh thị phần nhất định trong những ngành hàng lớn. Chuyên nghiệp hóa là con đường lựa chọn cần thiết để có thể thành công trong xây dựng và phát triển thương hiệu của mọi doanh nghiệp", ông Richard Moore chia sẻ thêm.


Thảo Phạm






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ