Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Những điểm đến du khách nữ cần đặc biệt chú ý

Những điểm đến du khách nữ cần đặc biệt chú ý

Ngoại trừ những quốc gia Phi châu, những nước đang chìm trong nội chiến và bạo lực, các thành phố sau đây tưởng chừng an toàn nhưng các du khách nữ cũng nên cân nhắc trước khi quyết định lên đường du hí một mình.



Acapulco, Mexico


Mặc dù là nơi du khách tìm đến nghỉ dưỡng trong nhiều thập kỷ qua, nhưng những vụ cưỡng bức và tấn công tình dục tại thành phố biển Acapulco, phía Tây Nam Mexico đã nhiều đến mức phải quan tâm.











phu-nu-1-JPG-1611-1383039182.jpg

Acapulco đẹp nhưng bạn phải cẩn trọng khi vui chơi. Ảnh: tipaso.com.



Đầu năm 2013, 6 phụ nữ Tây Ban Nha bị một nhóm kẻ xấu xông vào ngôi nhà ven biển mà họ đang lưu trú và cưỡng bức. Trước đó một năm, 8 tên tội phạm cũng đã bị kết án bởi xâm hại một phụ nữ khác. Các nhà chức trách địa phương khuyến cáo du khách không nên đi chơi khuya hoặc uống rượu bia quá nhiều tại những nơi công cộng, điều khá khó thực hiện với phần đông du khách tìm đến đây để có những chuỗi ngày vui chơi giải trí.


Cairo, Ai Cập


Hầu như ai cũng muốn đến Ai Cập một lần bởi sức hút mạnh mẽ từ những kim tự tháp huyền bí và Cairo là thành phố được nhiều người chọn hạ cánh trước tiên.











cai-rro-JPG-6622-1383039183.jpg

Nhà báo Lara Logan, người từng bị tấn công tình dục ở Cairo. Ảnh: Wikipedia.



Từ năm 2011 đến nay, quốc gia Bắc Phi này được đưa vào danh sách những điểm đến không an toàn cho các du khách. Những con đường ở Cairo đang là nỗi lo lắng của nhiều phụ nữ khi số vụ cưỡng bức và quấy rối ngày càng tăng cao trong 2 năm trở lại đây. Nhà báo Lara Logan của kênh truyền hình CBS (Mỹ) cũng từng bị xâm hại và kể lại câu chuyện trong chương trình 60 Minutes phát trên tivi. Những ký ức kinh hoàng của cô khi bị những người không quen biết túm và xé áo cho đến rách bươm khiến nhiều người rùng mình.


Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ


Hội đồng châu Âu và Tổ chức Hành lang của phụ nữ châu Âu vừa có buổi hội nghị và thông qua bản tuyên bố chung tay chống lại các hoạt động bao lực và tấn tông tình dục mang tên Istanbul Convention.











istanbul-JPG-2423-1383039183.jpg

Istanbul giàu lịch sử nhưng cũng không thiếu các vụ án liên quan đến xâm hại tình dục. Ảnh: iises.net.



Thành phố Istanbul xinh đẹp và giàu truyền thống lịch sử cũng là một nơi khá nguy hiểm. Nơi đây bị mang tiếng xấu bởi các vụ án liên quan đến xâm hại tình dục gây ra bởi các tội phạm thường xuyên lạm dụng thuốc kích thích.


New Delhi, Ấn Độ


Theo những báo cáo của tổ chức nghiên cứu phát triển con người (Human Development Reports), Ấn Độ là nước xếp thứ hai trên thế giới trong số các quốc gia tồi tệ nhất cho nữ giới sinh sống. Còn ghi nhận của Ủy ban về quyền con người châu Á (Asian Human Rights Commission) mô tả về Ấn Độ: “Tình trạng bị quấy rối có thể xảy ra với tất cả phụ nữ có công việc, trẻ em bị lạm dụng và cưỡng bức”.











Dehli-JPG-3066-1383039183.jpg

Những người biểu tình chống bạo lực và xâm hại phụ nữ tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh wpmedia.news.nationalpost.com.



Thời gian vừa qua, rất nhiều vụ tấn công tình dục chấn động liên tục xảy ra ở đây. New Delhi được xem là thành phố nguy hiểm nhất với du khách nữ tại Ấn Độ với 1.100 vụ án có liên quan đến cưỡng bức và quấy rối được cảnh sát ghi nhận từ tháng 1 đến tháng 8/2013.


Rio de Janeiro, Brazil


Với thành phố chủ nhà của Olympics cũng như World Cup 2016, Rio de Janeiro vẫn còn nhiều việc phải làm để thoát khỏi danh sách nguy hiểm với các du khách nữ.











Rio-JPG-1691-1383039184.jpg

Rio de Janeiro về đêm đẹp nhưng cũng ẩn chứa những nguy hiểm khó lường. Ảnh matthewpike.files.wordpress.



Đầu năm 2013, theo hãng tin AP, một phụ nữ người Pháp đã bị cưỡng bức ngay bên trong một chiếc xe bus trong khi bạn trai của cô bị trói tay. Cảnh sát lập tức nhận được tin nhưng địa điểm quá xa khiến cho việc giải cứu bất thành. Các nhà cầm quyền cảnh báo về những vụ tấn công phụ nữ có thể xảy ra khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và đây là vấn về nhức nhối của thành phố biển nổi tiếng này. Những vụ giết người cũng đang tăng cao tại thành phố 6,5 triệu dân này với tỷ lệ cứ 100.000 người thì có 24 tội phạm.


Các du khách nữ khi độc hành cần có những hiểu biết cơ bản về điểm đến, tự trang bị những kiến thức và bí quyết để có thể bảo vệ mình trước những hiểm họa khó lường trước trên bước đường du lịch.


Hoài Nam






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ