Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Thưởng Tết ở khu chế xuất khoảng một tháng lương

Thưởng Tết ở khu chế xuất khoảng một tháng lương

Tại khu chế xuất, công nghiệp ở TP HCM, mức thưởng bình quân cho lao động của doanh nghiệp nước ngoài là 4,72 triệu và 3,26 triệu đồng với công ty trong nước.



Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP HCM (HEPZA) mới nhận báo cáo lương thưởng cuối năm của 150 doanh nghiệp trong tổng số hàng nghìn đơn vị đang hoạt động.


Năm nay, HEPZA không công bố mức lương, thưởng Tết (âm lịch, dương lịch) cao và thấp nhất như mọi năm mà chỉ đưa ra con số trung bình. Theo ông Hồ Xuân Lâm, Chánh văn phòng HEPZA, mức cao nhất thường chỉ rơi vào một trường hợp là lãnh đạo cấp cao, trong khi đó, đứng cuối bảng về lương thưởng đa phần là những lao động mới vào làm việc, nên điều này không phản ánh đúng thực tế câu chuyện lương thưởng.


Hiện tại, mức lương bình quân của lao động ở doanh nghiệp nước ngoài là 4,72 triệu đồng, còn doanh nghiệp trong nước khoảng 3,26 triệu đồng. Trong số 150 đơn vị báo về HEPZA thì đa phần đều thưởng cho người lao động một tháng lương, chưa tính phụ cấp. Thời gian phát thưởng từ ngày 15 đến 29/1/2014 và nghỉ Tết trong khoảng 28/1-17/2/2014.











tienhh-1377083544-5828-1387523871.jpg

Lao động làm việc ở khu chế xuất, khu công nghiệp ở TP HCM được thưởng trung bình một tháng lương. Ảnh: HH



Tổng số lao động làm việc trong các khu chế xuất-khu công nghiệp khoảng 268 nghìn, giảm gần 3 nghìn người so với cuối năm ngoái. Hiện có 40 doanh nghiệp thông báo giảm lao động và khoảng 1.774 người bị mất việc làm. Theo ông Trần Hảo Trí, Phó phòng quản lý lao động HEPZA, tất cả lao động này đều được đảm bảo đầy đủ chính sách dành và có nhận thêm tiền thưởng Tết. Các doanh nghiệp vẫn có nhu cầu tuyển dụng lao động nhưng số lượng ít, chủ yếu thay thế số người đã nghỉ việc để duy trì sản xuất.


Trong số những vụ tranh chấp lao động tập thể, chủ yếu liên quan đến tiền thưởng cuối năm và điều chỉnh lương tối thiểu vùng mới áp dụng từ ngày 1/1/2013 và có liên đới đến chuyên gia người nước ngoài. Ngoài ra còn có trường hợp người lao động yêu cầu doanh nghiệp tăng lương, tăng các khoản hỗ trợ.


Ông Trần Hảo Trí chia sẻ thêm nét mới của năm nay là số lượng quà trao cho công nhân tăng hơn 400 phần so với năm ngoái, chất lượng cao hơn khi có khoảng 100 giỏ quà Tết trị giá 500.000 đồng, còn lại ở mức 300.000 đồng. Bên cạnh đó, HEPZA có triển khai dịch vụ cho công nhân để mua hàng trên mạng và chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân qua chương trình văn nghệ Tết dương lịch vào ngày 31/12 tại 7 khu công nghiệp.


Năm nay các doanh nghiệp trong khu chế xuất-khu công nghiệp hỗ trợ 635 vé xe với tổng số tiền khoảng 387 triệu đồng, tặng 24 nghìn phần quà với tổng giá trị 1,6 tỷ đồng và tổ chức họp mặt tất niên đầu năm, phát thưởng, lì xì 6,5 tỷ đồng người lao động.


Mai Phương






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ