Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Cưỡi ngựa giúp giảm stress cho thanh thiếu niên

Cưỡi ngựa giúp giảm stress cho thanh thiếu niên

Dành thời gian chăm sóc và cưỡi ngựa có thể giảm mức độ căng thẳng cho thanh thiếu niên.



Đây là kết quả vừa được Hiệp hội nghiên cứu tương tác tâm lý giữa con người và động vật Mỹ công bố.


Qua thử nghiệm nước bọt của 130 thanh thiếu niên tham gia khóa học cưỡi ngựa kéo dài 12 tuần, nghiên cứu nhận thấy những em được dành thời gian thư giãn bên loài vật bốn chân này có nồng độ hormone gây stress thấp hơn đáng kể so với nhóm đối chứng.











Tương tác với các loài vật có tác động tốt tới trẻ em, giúp các em nâng cao lòng tự trọng. Ảnh: rockbrookcamp

Tương tác với các loài vật có tác động tốt tới trẻ em. Ảnh: rockbrookcamp



Trong khảo sát, các em có 90 phút mỗi tuần học cách chải lông ngựa và cưỡi ngựa đồng thời cung cấp mẫu nước bọt trước và sau khóa học để các nhà khoa học phân tích nồng độ hormone gây stress cortisol.


Tiến sĩ Patricia Pendry (ĐH bang Washington, Mỹ) cho biết: “Chúng tôi phát hiện rằng những em tham gia vào chương trình duy trì mức hormone stress thấp trong suốt ngày và buổi chiều so với nhóm còn lại”.


Tiến sĩ Pendry tỏ ra hào hứng với kết quả trên bởi mức cortisol cao trong cơ thể, đặc biệt vào buổi chiều là một nhân tố rủi ro khiến các bệnh lý tâm lý phát triển. Bà cũng bày tỏ niềm tin rằng cưỡi ngựa có thể được phát triển thành một dạng liệu pháp giúp đỡ bệnh nhân có vấn đề về tâm lý.


“Chúng tôi đặc biệt tập trung vào việc tối ưu hóa cơ chế sản sinh hormone stress ở các em tuổi thành niên. Những nghiên cứu khoa học trước đây đã cho thấy hormone stress tiết ra ở mức hợp lý có thể bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất cho các em”, bà giải thích thêm.


Bằng chứng từ các nghiên cứu trước đây cho thấy, tương tác với vật nuôi như chó, mèo hay ngựa rất tốt cho trẻ em bởi nó giúp các em nâng cao lòng tự trọng và sự tự tin. Tuy nhiên, tìm cách giảm stress thông qua chăm sóc và vui chơi cùng ngựa mới được đề cập đến lần đầu tiên trong nghiên cứu này.


Kết quả vừa công bố được kỳ vọng sẽ tạo nên bước nền tảng để phát triển những phương pháp ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe tâm thần ở thanh thiếu niên.


Khánh Hà (Theo Telegraph)



Gửi chia sẻ câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về doisong@vnexpress.net




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ