Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Hà Nội dọn dẹp dây điện, cáp chằng chịt trên phố

Hà Nội dọn dẹp dây điện, cáp chằng chịt trên phố

Các tuyến phố của Hà Nội hiện tồn tại nhiều đường dây điện lực, viễn thông chùng võng chằng chịt gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông.


Tại cuộc họp UBND Hà Nội mới đây, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, những vấn đề tồn tại là do buông lỏng quản lý. Trách nhiệm của các ngành và Thành phố là phải sắp xếp lại đường dây, cáp đi nổi, khi nào có điều kiện mới hạ ngầm.


Phó chủ tịch Hà Nội đã giao Sở Xây dựng chủ trì công việc này. Sở Thông tin Truyền thông có trách nhiệm thông báo cho tất cả doanh nghiệp sở hữu đường dây thu dọn và sắp xếp lại các dây vào thành một đầu mối.











19-1378708703-7299-1401590172.jpg

Dây cáp chằng chịt như mạng nhện ở phố Khâm Thiên. Ảnh: Vũ Minh Quân.



Các đơn vị chức năng sẽ bỏ toàn bộ cột điện, chiếu sáng, biển báo giao thông thừa và di chuyển tất cả những cột nằm dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông.


Năm nay, Tổng công ty Điện lực Hà Nội dự kiến sẽ bó lại 120 km đường dây hạ thế. Trong hai quý đầu năm, doanh nghiệp đã thực hiện được hơn 40 km. Khoảng 50% số dây treo hiện không còn sử dụng, bản thân các đơn vị viễn thông cũng không biết dây nào còn dùng, dây nào không, gặp sự cố thì kéo luôn dây mới mà không tiến hành sửa chữa.


Sở Xây dựng đã lên ba phương án trong đó phương án một trên cơ sở hiện trạng chỉ sắp xếp lại các đường dây và bó gọn, kinh phí thực hiện khoảng 100 triệu đồng/km. Phương án hai bổ sung một số cột, xà đỡ, với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng/km; còn phương án 3 là làm mới đồng bộ với kinh phí lớn.


Đoàn Loan






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ