Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Mỹ xác nhận trường hợp Ebola đầu tiên

Mỹ xác nhận trường hợp Ebola đầu tiên










Part-PAR-Par7989039-1-1-0-9083-141213603

Nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ bên ngoài bệnh viện ở Monrovia, thủ đô Liberia. Ảnh: AFP .



Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) không tiết lộ danh tính và quốc tịch của người nhiễm. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm virus Ebola rời Liberia hôm 19/9 và đến Mỹ một ngày sau đó để thăm gia đình ở bang Texas.


Người đàn ông này bắt đầu có triệu chứng nhiễm virus từ hôm 24/9, được điều trị chăm sóc hôm 26/9 và đưa vào khu cách ly của bệnh viện hai ngày sau đó.


Theo AFP, đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus Ebola ngoài lãnh thổ châu Phi. Tuy nhiên, bệnh nhân không có các biểu hiện trong thời gian di chuyển bằng máy bay, do đó có thể không ảnh hưởng đến những người khác.


Nhà Trắng cho biết thông tin trên đã được thông báo đến Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong khi đó, Tom Frieden, người đứng đầu CDC, khẳng định Mỹ sẽ kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh này.


Trước đó, một bệnh nhân khác bị nghi ngờ tiếp xúc với Ebola đã nhập viện cuối tuần trước, nhưng hiện chưa rõ liệu người này có nhiễm bệnh hay không.


Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đợt bùng phát dịch Ebola lớn nhất thế giới được ghi nhận từ đầu năm nay, với hơn 6.500 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 3.000 người tử vong. Trong số các điểm nóng của dịch Ebola ở Tây Phi, Liberia là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề với số người lây nhiễm cùng số ca tử vong gia tăng nhanh chóng.


CDC từng cảnh báo rằng trong trường hợp tồi tệ nhất, số ca nhiễm Ebola có thể lên đến con số 1,4 triệu trên toàn thế giới.


Thùy Linh






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ