Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Milos Raonic loại Federer ở tứ kết Paris Masters

Milos Raonic loại Federer ở tứ kết Paris Masters

"Vua giao bóng" người Canada lần đầu đánh bại tay vợt số hai thế giới người Thụy Sĩ, theo cách rất thuyết phục với tỷ số 7-6 (7-5), 7-5, tối thứ sáu 31/10. Trong khi đó Djokovic vào bán kết sau khi hạ Murray.



”Tôi nghĩ đây là chiến thắng lớn nhất của tôi kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2008, bởi tính chất quan trọng của nó lúc này”, Raonic phát biểu sau trận tứ kết BNB Paribas Masters.


“Thật đau khi để thua theo cách đó. Nhưng tôi phải thừa nhận Raonic cũng xứng đáng với chiến thắng bởi đã giao bóng tốt và thi đấu hết sức trong trận đấu mà cậu ấy không được phép thua để có thể giành vé tới London. Thua trận này nhưng tôi luôn nghĩ sẽ trở lại mạnh mẽ tại London. Liệu tôi có giành lại được vị trí số một cuối năm nay hay trong một vài tuần đầu năm tới hay không ư? Với tôi điều đó thực sự không thành vấn đề. Bởi dù gì đi nữa thì Novak hợp hơn với vị trí số một ở giai đoạn này. Còn tôi giờ sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho giải đấu lớn sắp tới ở London”, Federer nói về thất bại trước đối thủ anh toàn thắng sáu trận giáp mặt trước đó.


Roger Federer có phong độ tốt ổn định thời gian qua và tràn đầy quyết tâm giành thành tích cao ở giải Masters 1000 trên đất Pháp để gia tăng áp lực đối với Djokovic trong cuộc đua giành ngôi số một thế giới khi kết thúc năm thi đấu. Nhưng chừng đó không đủ giúp ông hoàng Grand Slam tránh được thất bại trước một Milos Raonic trẻ hơn mười tuổi (33-23) và dự giải lần này cùng khát vọng kiếm đủ điểm giành một vé tới ATP World Tour Finals ở London vào tháng 11. Raonic hiện đứng thứ 10 thế giới, nhưng từng giữ vị trí thứ sáu ATP hồi tháng bảy năm nay. Anh thuộc nhóm tài năng trẻ đầy triển vọng, và được giới chuyên môn đánh giá hoàn toàn có khả năng vào top ba thế giới trong tương lai không xa nếu hoàn thiện thêm một vài kỹ năng thời gian tới. Năm nay, Raonic cũng đã vào tới tứ kết Pháp Mở rộng và bán kết Wimbledon.











tag-reuters-1-9530-1414804286.jpg

Milos Raonic lần đầu đánh bại Roger Federer. Ảnh: Reuters



Trận tứ kết Paris Masters giữa hạt giống số bảy và số hai chỉ diễn ra trong hai set và kết thúc sau một tiếng rưỡi. Roger Federer thua trận không phải vì anh thi đấu quá tệ, mà bởi đối thủ người Canada đã phát huy tối đa được thế mạnh riêng và chơi thứ tennis tốt nhất của anh.


Milos Raonic được gắn cho các biệt danh “máy phát bóng”, “vua giao bóng”. Và trận này anh đã sử dụng tốt “vũ khí” sở trường của mình để giành quyền vào bán kết. Roger Federer nổi tiếng đánh trả giao bóng rất tốt, nhưng lần này anh không thể ngăn được Raonic thực hiện tới 22 cú phát bóng ăn điểm trực tiếp. Trong khi đó, tay vợt Thụy Sĩ chỉ có được 8 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Khả năng phát bóng siêu hạng góp phần chủ yếu giúp tay vợt 23 tuổi giành được tới 45 quả đánh thắng điểm, so với chỉ 25 của tay vợt số hai thế giới. Thắng lợi đầu tiên trong bảy lần chạm trán Federer giúp Raonic duy trì cơ hội lần đầu được góp mặt ở giải đấu danh giá cuối năm dành cho tám tay vợt mạnh nhất – ATP Finals, diễn ra ở nhà thi đấu O2 London từ ngày 9 đến 16/11. Đây mới là chiến thắng đầu tiên của Raonic trước một tay vợt trong top ba thế giới.


Raonic không chỉ giao bóng rất mạnh (có cú đạt vận tốc tới 230 km/h), mà còn phát bóng chuẩn xác vào các vị trí rất khó đỡ. Trong những tình huống đánh trả bóng qua lại, anh cũng xử lý rất chuẩn và khôn khéo không kém Federer là bao. Những yếu tố này khiến Federer trong cả trận chỉ có một cơ hội giành break ở set thứ hai, nhưng cũng không thể tận dụng được, đồng thời còn bị bẻ game giao bóng quan trọng cuối set thứ hai.


Set thứ nhất diễn ra trong thế giằng co và không có break nào. Hai tay vợt thi nhau thắng game cầm phát bóng, cho tới game thứ sáu thì Federer mới phải đối mặt với một break point duy nhất của set đầu nhưng anh đã cứu thành công. Ở loạt tie-break, tay vợt cao 1,96 mét nhanh chóng chiếm ưu thế dẫn 6-3 nhờ hàng loạt cú phát bóng ăn điểm trực tiếp. Federer rút ngắn còn 5-6 khi tới lượt giao bóng hai lần liên tiếp, nhưng ngay sau đó Raonic phát bóng ăn điểm trực tiếp để tận dụng thành công set point thứ ba.


Hai tay vợt lại thay nhau thắng mỗi khi cầm phát bóng ở set thứ hai tới tỷ số 5-4 thì Federer có cơ hội hiếm hoi để giành break quan trọng và thắng lại ở set này. Nhưng tay vợt Thụy Sĩ đã không thể tận dụng được lợi thế dẫn điểm 40-30 ở game thứ 10, khi để Raonic san hòa 40-40 rồi lợi điểm bằng hai cú ace liên tục và sau đó san hòa tỷ số game 5-5. Ngay sau khi lãng phí thời cơ vàng để có thể nuôi hy vọng ngược dòng, Federer cầm phát bóng, đối mặt break point ở tỷ số 30-40 và đã không thể cứu được sau pha lên lưới tấn công thất bại. Tới lượt cầm phát bóng khi dẫn 6-5, Raonic đã không để trận đấu kéo dài thêm lâu khi nhanh chóng dẫn 40-15 và tận dụng thành công ngay match point đầu tiên.


Ở trận bán kết tối thứ bảy này, Raonic sẽ đấu với Tomas Berdych – tay vợt đã giành tấm vé thứ sáu tới London sau thắng lợi trước Kevin Anderson ở tứ kết. Nếu thắng tiếp, tay vợt Canada sẽ lần thứ hai trong sự nghiệp vào tới chung kết một giải thuộc hệ thống Masters 1000 (trước đó đã thua Nadal ở Montreal hồi năm ngoái). Raonic sẽ chắc suất tại giải đấu ở London nếu anh vô địch tại Paris tuần này, hoặc Kei Nishikori đánh bại David Ferrer ở trận tứ kết cuối cùng của giải. ATP Finals đã xác định được sáu người chắc suất: Djokovic, Federer, Wawrinka, Marin Cilic, Andy Murray và Tomas Berdych.


Trong khi đó, thất bại lần này của Federer khiến Djokovic có thời cơ gia tăng cách biệt trong cuộc đua tới vị trí số một thế giới khi kết thúc năm nay. Mạch chiến thắng của anh đã phải dừng lại sau 14 trận liên tiếp.


Ở trận tứ kết đáng chú ý khác của Paris Masters, đương kim vô địch Novak Djokovic thắng hạt giống số tám Andy Murray với tỷ số 7-5, 6-2 sau một tiếng 41 phút đọ sức. Tại bán kết, tay vợt số một thế giới người Serbia sẽ đấu với Kei Nishikori hoặc David Ferrer. Tại giải Masters 1000 này, Djokovic đã hai lần vô địch vào các năm 2009 (thắng Monfils) và 2013 (đánh bại Ferrer).


Nguyễn Phát






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ