Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

100 cuốn sách mang góc nhìn sử Việt

100 cuốn sách mang góc nhìn sử Việt

Với mong muốn xây dựng lại nguồn tài liệu phong phú, đa dạng về lịch sử đất nước, tủ sách "Góc nhìn sử Việt" được thực hiện.



Được khởi động từ tháng 9, tới nay, đã có 10 cuốn thuộc tủ sách được phát hành. "Góc nhìn sử Việt" tái bản những tác phẩm về các danh nhân, nhân vật lịch sử, tiểu thuyết dã sử; kiến thức... có tiêu chí phù hợp với đại bộ phận bạn đọc. Trong các cuốn sách đã phát hành có nhiều tác phẩm nói về nhân vật lịch sử, danh nhân như Lương Ngọc Quyến (Đào Trinh Nhất), Quang Trung (Hoa Bằng), Trần Hưng Đạo (Hoàng Thúc Trâm), Bắc cung hoàng hậu Lê Ngọc Hân thời ở Huế (Nguyễn Đắc Xuân)... Tủ sách cũng xuất bản những tiểu thuyết dã sử như Bóng nước Hồ Gươm (Chu Thiên), góc nhìn riêng về lịch sử Việt như Việt Hoa thông sứ sử lược (Sông Bằng - Vân Hạc)...











body-Goc-nhin-7727-1417404603.jpg

Những cuốn sách trong bộ "Góc nhìn sử Việt".



Ông Nguyễn Cảnh Bình - người khởi xướng và thực hiện tủ sách - cho biết, có ba lý do lớn để "Góc nhìn sử Việt" ra đời. Đầu tiên, do hệ thống tư liệu của nước ta trước đây viết bằng chữ Hán, chữ Nôm, tới nay nhiều người quan tâm đến văn hóa, lịch sử nhưng lại không đọc được văn bản xưa nên cần tái bản nhiều sách. Lý do thứ hai xuất phát từ việc nhiều nhân vật lịch sử gai góc, có vai trò trong lịch sử nhưng không được nhắc tới trong một thời gian dài; nên xuất bản, tái bản các cuốn sách về họ mang lại một góc nhìn riêng về lịch sử. Lý do thứ ba, xuất phát từ việc khoảng 30 năm nay ngành xuất bản có ít sách sử, nên bộ sách được thực hiện với mong muốn góp phần lấp đầy khoảng trống đó.


Bản thảo cho tủ sách được tìm kiếm từ Thư viện Quốc gia, Viện Viễn Đông bác cổ, các kho tàng sách xưa cũ. Những gợi ý của các chuyên gia, học giả, nhà nghiên cứu, đôi khi gợi ý của chính độc giả cũng là những nguồn tham khảo để tìm kiếm bản thảo.


Phần lớn sách trong "Góc nhìn sử Việt" được tái bản, những người thực hiện đặt ra nguyên tắc tôn trọng tối đa sự toàn vẹn về văn bản của tác phẩm. Tuy nhiên, những tác phẩm có từ quá cổ, cũ hoặc không phù hợp với ngôn ngữ hiện nay được chỉnh sửa để thuận tiện cho độc giả.


Dự kiến, trong khoảng một năm tới, tủ sách "Góc nhìn sử Việt" sẽ phát hành 100 cuốn kiến thức phổ thông. Đây là một phần của dự án sách lớn có tên "Alpha Di sản". Trong các giai đoạn tiếp theo, dự án sẽ tái bản những bộ sách đồ sộ, cung cấp nguồn tài liệu cho người muốn nghiên cứu sâu về lịch sử và văn hóa dân tộc. Những người thực hiện dự án còn có tham vọng tái bản hoặc dịch mới những thư tịch cổ Hán - Nôm để phát hành giới thiệu với độc giả.


Lam Thu






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ