Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

‘Đập cánh giữa không trung’ tranh giải ở LHP ba lục địa tại Pháp

‘Đập cánh giữa không trung’ tranh giải ở LHP ba lục địa tại Pháp

Sau thành công ngay trên sân nhà ở LHP Quốc tế Hà Nội, bộ phim độc lập của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tiếp tục góp mặt vào LHP lâu đời ở thành phố Nantes của nước Pháp.



Ngay sau đêm bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba và lên sân khấu nhận giải “Phim do ban giám khảo lựa chọn”, nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã lên đường sang Pháp để dự LHP 3 lục địa, tổ chức ở thành phố Nantes. Liên hoan phim ba lục địa (The Festival of the Three Continents) là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 1979 tại thành phố Nantes nước Pháp, dành cho các bộ phim xuất sắc của ba châu lục là châu Á, châu Phi và Mỹ Latin.











"Đập cánh giữa không trung" đang gặt hái được nhiều thành công ở cả trong nước và quốc tế dù phim chưa chính thức ra rạp chiếu thương mại.

"Đập cánh giữa không trung" đang gặt hái được nhiều thành công ở cả trong nước và quốc tế dù phim chưa chính thức ra rạp chiếu thương mại.



Năm nay, Festival des 3 continents lần thứ 36 được tổ chức từ ngày 25/11 đến 2/12. Đập cánh giữa không trung nằm trong hạng mục tranh giải chính thức cùng 9 bộ phim đều được công chiếu lần đầu tiên tại Pháp, đến từ các nước Singapore, Argentina, Hàn Quốc, Philippines... Đập cánh giữa không trung có tới 6 buổi chiếu tại Nantes.


Nhà phê bình Charlotte Garson viết về bộ phim: “Từ chủ nghĩa hiện thực xã hội chuyển sang khắc họa chân dung gợi cảm và tinh tế (như một thành phố chìm trong mưa) là cách mà Nguyễn Hoàng Điệp đã thực hiện để có một tác phẩm đầu tay rất thành công”.


Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ cảm xúc từ LHP ba lục địa: “Tôi đến Nantes khi không khí Giáng sinh ngập tràn nhưng không vì thế mà người dân nơi đây bớt quan tâm đến điện ảnh, đến liên hoan phim. Có thể thấy dấu ấn về quả khinh khí cầu danh tiếng xuất hiện ở khắp nơi trong thành phố. LHP này là niềm tự hào của người dân Pháp và cũng là nơi rất nhiều đạo diễn châu Á lựa chọn để ra mắt phim của mình. Rất lâu rồi, bộ phim Ai xuôi vạn lý của đạo diễn Lê Hoàng cũng giành được giải khí cầu bạc tại đây”.











Hình ảnh trong phim "Đập cánh giữa không trung" được chọn làm trang chính trong cuốn sách giới thiệu về các phim tranh giải của LHP 3 lục địa lần này.

Hình ảnh trong phim "Đập cánh giữa không trung" được chọn làm trang chính trong cuốn sách giới thiệu về các phim tranh giải của LHP này.



“Ban tổ chức và ban giám khảo đều dành cho tôi, cho phim Đập cánh giữa không trung sự nồng ấm rất đáng cảm kích. Buổi chiếu tối 29/11 là buổi chiếu tôi trực tiếp tham gia, khán giả đến rạp rất đông, khi kết thúc buổi chiếu thật cảm động vì có nhiều người đã cố học hai chữ ‘Cảm ơn’ bằng tiếng Việt để chạy lại chia sẻ cảm nghĩ về phim với tôi”.


Bắt đầu từ năm 1979, Liên hoan phim ba lục địa giới thiệu những bộ phim tiêu biểu (Phim truyện dài và phim tài liệu) từ châu Phi, Mỹ Latin và châu Á. Quyết định lựa chọn tập trung chuyên biệt về văn hoá là một trong những yếu tố mang lại sự sống động và khác biệt của Liên hoan phim, thể hiện đam mê, lòng yêu thích khám phá và khao khát được gặp gỡ, tôn vinh các tác phẩm từ phương Nam.











Một hình ảnh mang tính biểu tượng trong phim "Đập cánh giữa không trung".

Một hình ảnh mang tính biểu tượng trong phim "Đập cánh giữa không trung".



Ngay từ thời điểm thành lập, Liên hoan phim ba lục địa đã liên tục thể hiện sự tinh tế trong việc lựa chọn các bộ phim. Liên hoan phim đã vinh danh nhiều nhà làm phim danh tiếng như Abbas Kiarostami (Iran) - 1987, Vương Gia Vệ (Hong Kong) - 1991, Thái Minh Lượng (Đài Loan) - 1993, Giả Chương Kha (Trung Quốc) - 1998. Cúp giải thưởng cao nhất trong Liên hoan phim là tượng vàng hình khinh khí cầu (Golden Montgolfiere).


Đến thời điểm này, Đập cánh giữa không trung đã được ra mắt khán giả châu Âu tại LHP Venice (Italy), LHP Quốc tế Pháp Ngữ tại Namur (Bỉ), LHP Bratislava (Slovakia), Film Fra Sor (Đan Mạch), ra mắt khán giả châu Mỹ tại LHP Toronto (Canada), AFI Fest (Mỹ) và khán giả châu Á tại LHP Quốc tế Hà Nội (Việt Nam), LHP Busan (Hàn Quốc), LHP Ấn Độ và LHP Kim Mã (Đài Loan).


Nguyên Minh






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ