Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Nadal vào chung kết Argentina Open, hướng đến kỷ lục

Nadal vào chung kết Argentina Open, hướng đến kỷ lục

Tay vợt người Tây Ban Nha gặp chút khó khăn khi mất gần hai tiếng cho thắng lợi 7-6(9-7), 6-2 trước niềm hy vọng của nước chủ nhà là Carlos Berlocq, tại bán kết tối thứ bảy 28/2.



Nếu thắng bạn thân Juan Monaco ở chung kết, Nadal sẽ cân bằng kỷ lục với Guillermo Vilas về số danh hiệu trên mặt sân đất nện trong kỷ nguyên Open (46).


Trước sự chứng kiến của đám đông khán giả chật kín sân Billoch Caride ở Buenos Aires, “Vua sân đất nện” Nadal đã giành quyền vào chơi trận chung kết thứ 93 trong sự nghiệp ở hệ thống các giải ATP Tour, dù phải trải qua set thứ nhất đầy vất vả. Đây mới là lần đầu tiên tay vợt người Tây Ban Nha này vào chung kết một giải đấu kể từ sau khi giành chức vô địch Roland Garros thứ chín cách đây gần chín tháng.











Nadal-3705-1425172547.jpg

Đây là lần đầu tiên kể từ Roland Garros năm ngoái, Nadal vào chung kết một giải đấu anh góp mặt. Ảnh: Reuters.



Berlocq đã 32 tuổi và hiện chỉ đứng thứ 74 thế giới. Trong khi đó, Nadal trẻ hơn bốn tuổi và là số một đương đại trên mặt sân đất nện. Nhưng chính tay vợt chủ nhà suýt có cơ hội chiến thắng ở loạt tie-break của set thứ nhất khi gác trước với tỷ số 6-1. Nhưng Nadal đã đảo ngược tình thế một cách ngoạn mục, giành được tới tám điểm trong tổng số chín điểm tiếp theo giữa hai tay vợt để ấn định tỷ số 9-7.


Carlos Berlocq tiếp tục chơi tốt ở đầu set thứ hai, khi sớm giành break để vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng Nadal một lần nữa trong trận này kịp thời thể hiện được đúng sức mạnh trên mặt sân sở trường, thắng lại một mạch sáu game liên tiếp để kết thúc set thứ hai với tỷ số áp đảo 6-2. Cuộc đấu hai set nhưng kéo dài tới một giờ 52 phút.


Ở trận bán kết còn lại của giải này, Juan Monaco cũng phải trải qua cuộc đọ sức kéo dài tới hai tiếng rưỡi mới vượt qua được nhà vô địch năm 2011 là Nicolas Almagro với kết quả 6-3, 6-7(6-8), 6-4. Đây là lần thứ ba tay vợt người Argentina này vào chung kết giải đấu ở Buenos Aires, sau chức vô địch năm 2007 và vị trí á quân 2009.











anh-2-4257-1425173332.jpg

Berlocq chỉ gây được khó khăn ban đầu cho Nadal. Ảnh: Reuters.



Về thành tích đối đầu trước trận chung kết chủ nhật này, Nadal hiện dẫn Monaco với tỷ số 5-1. Ở lần gặp nhau mới đây nhất tại giải Madrid Open năm ngoái, tay vợt Tây Ban Nha thắng người bạn Argentina với tỷ số áp đảo 6-1, 6-0.


Năm thứ 13 liên tiếp danh hiệu Argentina Open sẽ thuộc về một tay vợt chủ nhà hoặc người Tây Ban Nha. Sáu năm qua, ngôi vô địch giải này đều được trao cho các tay vợt Tây Ban Nha.


Nguyễn Phát






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ