Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Hãng xi măng lớn nhất Indonesia sắp mua thêm công ty Việt

Hãng xi măng lớn nhất Indonesia sắp mua thêm công ty Việt

Semen Indonesia (SMGR) sẽ củng cố vị thế tại Việt Nam bằng cách mua thêm một công ty địa phương, sau khi có 70% Xi măng Thăng Long năm 2012.



Giữa tuần này, Giám đốc Tài chính SMGR - Ahyanizzaman cho biết công ty sẽ dành ra 7.000-11.000 tỷ rupiah (546-857 triệu USD) để mở rộng hoạt động năm nay, trong đó có việc thâu tóm một công ty Việt Nam.


SMGR đang thực hiện thẩm tra công ty này và dự kiến hoàn tất thương vụ nửa đầu năm nay. "Họ là công ty tư nhân với 4% thị phần trong nước", Ahyanizzaman cho biết sau ĐHCĐ.


Nếu SMGR thực hiện thành công, đây sẽ là chi nhánh thứ 2 của công ty này tại Việt Nam. Trước đó, năm 2012, họ đã mua 70% Công ty Xi măng Thăng Long, hiện sản xuất 2,5 triệu tấn mỗi năm tại Việt Nam.


Ahyanizzaman cho biết họ sẽ vay tới 1.000 tỷ rupiah để hỗ trợ kế hoạch mở rộng ra quốc tế. Chủ tịch SMGR - Suparni cho biết đây là một phần chiến lược tận dụng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC). "Hoạt động trong nước và khu vực sẽ không thể tách rời sau khi AEC hoàn tất. Vì vậy, chúng tôi muốn hợp lực tất cả các bộ phận hiện tại", Suparni cho biết.


Suparni dự báo doanh thu công ty quý III và quý IV sẽ tăng trưởng mạnh. Qúy I năm nay, doanh thu của họ chỉ tăng 1,8%. "Chúng tôi có kế hoạch xuất khẩu 150.000-200.000 tấn nửa đầu năm. Đến nửa cuối, xuất khẩu sẽ giảm sút do nhu cầu nội địa thường đạt đỉnh", Suparni cho biết.


SMGR thành lập năm 1957 và là hãng xi măng lớn nhất nước. Năm 1991, công ty niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán Jakarta và Sàn chứng khoán Surabaya. Họ cũng là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên có mặt trên sàn chứng khoán nước này.


Hà Thu (theo Jakarta Post)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ