Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Bữa tối thanh đạm giải nhiệt

Bữa tối thanh đạm giải nhiệt

Là người vợ, người mẹ trong gia đình, tôi luôn mong muốn mang lại cho các thành viên một bữa cơm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, mát lành và ngon miệng mà phải tiết kiệm chi phí.



Một trong những bữa cơm thanh đạm giải nhiệt mà nhà tôi thường dùng gồm đậu hũ nhồi thịt, khổ qua xào trứng, canh cải bẹ xanh cá thác lác, tráng miệng với dưa hấu.


Đậu hũ nhồi thịt








[Caption]

Nguyên liệu gồm 4 miếng đậu phụ, 100g thịt xay, 4 quả cà chua, nấm mèo, gia vị.


Cách làm:


Đậu phụ cắt đôi, lấy ruột ra, nấm mèo ngâm nước cho nở ra, băm nhỏ. Trộn đều hỗn hợp nấm mèo, thịt xay, ruột đậu phụ, hành tím bằm, tiêu, muối, nhồi hỗn hợp này vào vỏ đậu phụ, cà chua thái nhỏ.


Cho chảo lên bếp cho dầu ăn vào, dầu nóng cho đậu phụ đã nhồi thịt vào chiên vàng vớt ra, tiếp tục cho cà chua vào chảo xào 5 phút, nêm vừa ăn, cho đậu chiên vàng vào khoảng 5 phút tắt bếp.


Khổ qua xào trứng








Bormioli-Rocco-2-5262-1385710741.jpg

Nguyên liệu gồm 3 quả khổ qua, 2 quả trứng, hành lá, hành tím băm, gia vị.


Cách làm:


Khổ qua lấy hạt thái mỏng, cho trứng vào chén đánh tan đều. Bắt chảo lên bếp, cho ít dầu vào, dầu nóng cho hành tím vào phi thơm, cho khổ qua vào xào nhanh tay và lửa lớn, nêm muối và bột nêm vừa ăn, cho trứng vào đảo nhanh tay khoảng 5 phút tắt bếp.


Canh cải bẹ xanh cá thác lác








Bormioli-Rocco-4-8024-1385710742.jpg

Nguyên liệu gồm 300g cải bẹ xanh, 100g cá thác lác, gừng, hành lá, gia vị.


Cách làm:


Cải bẹ xanh rửa xạch thái khúc vừa ăn, gừng thái sợi mỏng, hành lá thái nhuyễn, cá thác lác, ít dầu ăn cho cá không bị dính, ít muối, bột nêm, tiêu, hành lá thái nhuyễn trộn đều. Bắt nồi nước lên bếp, nước sôi cho gừng thái sợi vào, dùng muỗng cho từng muỗng cá vào nồi, để sôi 5 phút, nêm vừa ăn, cho cải bẹ xanh vào, đun sôi, tắt bếp.








Bormioli-Rocco-5-8494-1385710742.jpg

Khổ qua, cải bẹ xanh, đậu phụ là nhưng thực phẩm có tính mát có tác dụng giải nhiệt rất tốt, có nhiều dưỡng chất. Chính vì vậy tôi thường chọn những loại thực phẩm này chế biến thức ăn để chăm sóc sức khỏe cho gia đình.








Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Trần Thị Thúy Liên






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ