Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Apple hạ giá iPhone tại Nga vì đồng rouble

Apple hạ giá iPhone tại Nga vì đồng rouble

Đồng rouble mạnh lên so với USD đã khiến Táo Khuyết giảm giá 10% nhiều sản phẩm tại nước này.



Giá mỗi chiếc iPhone 6 Plus tại website của hãng tại Nga đã giảm 10% so với tháng trước, xuống còn 55.990 rouble (1.123 USD). Trong khi đó, giá iPhone 6 giảm thêm 5.000 rouble. Tuy vậy, giá các phụ kiện như tai nghe Beats và bàn phím vẫn ổn định.


Tháng 12 năm ngoái, Apple từng tăng giá sản phẩm tại Nga tới 35%, do đồng rouble mất giá 50% so với USD. Đến ngày 17/12, đại gia công nghệ thậm chí phải ngừng bán, do biến động tiền tệ.











Iphone-6-sell-Moscow-4-4718-1429240993.j

Người Nga mua iPhone 6 tại một cửa hàng tại Moscow. Ảnh: Moscow Times



"Tình hình tại Đông Ukraine đã hạ nhiệt. Lãi suất cao và giá dầu ổn định đã giúp rouble Nga mạnh lên so với USD vài tháng gần đây", Simon Quijano-Evans - trưởng bộ phận nghiên cứu các thị trường mởi nổi tại Commerzbank nhận xét. Từ đầu tháng 2, rouble Nga đã tăng gần 35% so với USD.


Tuy nhiên, đồng rouble tăng giá chưa chắc đã là tin tốt cho Moscow. "Giới chức có lẽ không muốn thế đâu. Nó có nghĩa họ sẽ phải cắt giảm lãi suất đáng kể, với ít nhất 2% cho đến cuối tháng 4. Có lẽ họ còn phải họp bất thường trước đó nữa", Quijano-Evans dự đoán. Commerzbank dự đoán tỷ giá cuối năm nay sẽ ổn định tại một USD đổi 50 rouble.


"Chúng tôi cho rằng phản ứng của giới chức, cộng với kỳ vọng FED nâng lãi suất sẽ khiến xu hướng tăng dần bình ổn. Tuy nhiên, nếu việc này vẫn tiếp tục, bất chấp sự can thiệp của ngân hàng trung ương, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại dự báo cuối năm", Quijano-Evans nhận xét.


Hà Thu (theo CNBC)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thảm Xốp Cho Bé Làm Nhà Chơi Đẹp

Chuyên mua bán các sản phẩm như Thảm Xốp Trẻ Em, Xốp Lót Sàn, Thảm Xốp Cho Bé Đẹp Thảm Xốp Lót Khu Vui Chơi chất liệu làm bằng cao su và hạt nhựa Eva xuất xứ từ Việt Nam đảm bảo an toàn, không độc hại, nhiều màu sắc, độ đàn hồi cao và đặc biệt rất bền bỉ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Thảm Cao Su Cỡ Lớn, Thảm Cho Bé hình con vật, số, chữ và trái cây, Thảm Cao Su Trải Sàn, Thảm Lót Nhà Trẻ, Mút Xốp Eva, Thảm Xốp Ghép Hình, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Xốp Trải Sàn, Thảm Tập Võ, Thảm Xốp Lót Sàn, Thảm Tập Thể Dục Nhào Lộn, Thảm Lót Nhà Liên Hoàn, Thảm Lót Phòng Tập Võ, Thảm Lót Phòng Tập Thể Dục, Thảm Lót Phòng Tập Thể Thao, Thảm Lót Phòng Tập Aerobic, Thảm Tập Aikido, Thảm Tập Võ Thuật, Thảm Tập Judo, Thảm Tập Karate, Thảm Trải Sân Đấu Võ. Hãy gọi 0942 133 699 gặp Ms. Thủy để được tư vấn tốt nhất.

Bảng Giá Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ:
Thảm Tập Võ, Thảm Cho Bé, Thảm Cho Trẻ